Mực ống nhồi thịt chiên rất ngon

Ngày:20/03/2019 lúc 11:21AM

Mực nhồi thịt chiên là một trong những món tủ của mình, mỗi khi nhà có khách mình hay làm vì cách làm dễ mà bày lên đĩa lại đẹp mắt, thơm ngon và tạo được ấn tượng về sự “cầu kỳ” nữa.

Nguyên liệu:

500gr mực ống

300gr thịt nạc vai xay nhuyễn

Vài chiếc mộc nhĩ (nấm mèo)

Nấm hương, hành hoa, hành khô.

Gia vị, dầu ăn.

Các bước chế biến:

Bước 1:

Làm sạch mực, cắt riêng phần mình và râu mực.

Râu mực bạn băm nhỏ để trộn cùng thịt nhé!

Bước 2:

Ngâm nở mộc nhĩ, nấm hương.

Rửa sạch rồi thái nhỏ.

Hành khô bóc vỏ, rửa sạch, băm nhỏ.

Hành hoa bỏ gốc, rửa rồi xắt khúc nhỏ.

Bước 3:

Trộn hành khô, hành hoa, mộc nhĩ, nấm hương và râu mực bằm vào thịt, nêm chút gia vị hay hạt nêm cho đậm đà.

Bước 4:

Nhồi thịt vào phần thân mực và đem rán vàng. Khi nhồi bạn nhớ không nhồi quá chặt tay nhé, để khi chiên phần nhân bên trong sẽ nở ra là vừa.

Chiên xong bạn vớt mực ra để ráo dầu rồi thái khoanh khoảng 1cm, bày lên đĩa, dùng nóng chấm với nước mắm tỏi ớt sẽ rất hợp.

Bình thường mình làm món này thường đem chiên trực tiếp mực để thịt và mực giữ nguyên được vị ngọt. Nếu bạn cẩn thận thì có thể đem hấp qua mực trước rồi mới chiên, mực sẽ nhanh chín hơn.

Đây là một trong những món tủ của mình, mỗi khi nhà tiếp khách thì mình hay làm vì cách làm cũng khá dễ mà bày lên đĩa lại đẹp mắt, thơm ngon và tạo được ấn tượng về sự “cầu kỳ” nữa. Khi quá bận thì bạn chỉ cần trộn nhân và nhồi mực sẵn từ hồi trước, hôm sau lấy ra chiên rất nhanh. Mình thấy ở siêu thị cũng có bán mực ống nhồi thịt đông lạnh nhưng mình luôn nghĩ nếu có thể tự làm thì sẽ tươi ngon hơn rất nhiều.

Bên ngoài vỏ mực giòn, dai; bên trong thơm mùi thịt, nấm và giòn giòn với mộc nhĩ tạo nên sự hấp dẫn đặc biệt cho món ăn. Bạn hãy thử trổ tài làm món này cho cả nhà thưởng thức nhé, kết quả sẽ rất tuyệt đấy!

Nguồn: (Vào bếp nấu ăn)

Hatapa Seafood